Sửa Máy Giặt Tại Nhà

Cách sử dụng và bảo quản giúp tăng tuổi thọ cho máy giặt

Xã hội ngày càng phát triển, và nhu cầu sử dụng máy giặt  của con người ngày càng tăng cao. Có máy giặt giúp chị em phụ nữ  được thảnh thơi hơn, tiết kiệm thời gian hơn và làm cho cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn. Tất nhiên là ai cũng muốn chiếc máy giặt của gia đình mình ít hỏng hóc nhất, có tuổi thọ cao nhất và sử dụng được bền lâu nhất; nhưng không phải ai cũng làm được điều đó. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu một số cách giúp tăng tuổi thọ cho máy giặt.

Cách sử dụng và bảo quản giúp tăng tuổi thọ

Điện Lạnh Bách Khoa – Trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng máy giặt tại nhà uy tín nhất khu vực Hà Nội. Khi cần quý khách chỉ cần Call : 083 8866 333. Qúy khách sẽ được sự tư vấn và hỗ trợ khắc phục sự cố máy giặt một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

cach su dung va bao quan giup tang tuoi tho cho may giat

cach su dung va bao quan giup tang tuoi tho cho may giat

Sử dụng máy giặt như thế nào là hiệu quả nhất ? Cách tiết kiệm điện nước khi sử dụng máy giặt ? Cách sử dụng giúp máy giặt lâu hư hỏng ?..Đó là những câu hỏi mà Điện Lạnh Bách Khoa thường xuyên tiếp nhận từ khách hàng. Đất nước Việt Nam với nền khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, nước nhiễm nhiều tạp chất bẩn và một phần là do đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy giặt nên chúng ta cần phải chú ý thường xuyên bảo quản và vệ sinh để giúp cho máy làm việc hiệu quả, tăng tuổi thọ và nhất là đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

sửa máy giặt tại nhà

Cách bảo quản máy giặt

  1. Tắt nguồn điện của máy giặt khi không sử dụng.
  2. Lau chùi sạch nước ở trên và xung quanh máy giặt để tránh làm cho các bộ phận bằng kim loại của máy bị gỉ sét.
  3. Luôn giữ vệ sinh thông thoáng khu vực đặt máy giặt và xung quanh để tránh bị ẩm ướt.
  4. Sau khi giặt xong phải vệ sinh sạch sẽ ngăn đựng bột giặt, nước xả để tránh bị đóng két ảnh hưởng đến chất lượng giặt.

Cách vệ sinh máy giặt

  • Lau chùi máy giặt sạch sẽ và khô ráo bằng vải mềm, không được dùng bàn chải, benzine, bột đánh bóng hay vật liệu dễ bay hơi nào đó để lau chùi máy vì có thể làm hư hại hoặc biến dạng các linh kiện nhựa và lớp sơn phủ ngoài.
  • Vệ sinh lưới lọc của van cấp nước để tránh bị tắc nghẽn do cặn bẩn bám vào, cách thực hiện như sau:
  • Mở đầu ống dẫn nước nối với van cấp nước của máy giặt.
  • Khóa nguồn nước đi vào máy giặt.
  • Dùng kiềm đầu nhọn để gắp lưới lọc ra khỏi van cấp nước.
  • Sử dụng bàn chải cọ rửa những cặn bẩn và lắp lưới lọc vào vị trí ban đầu. Lưu ý không được vứt bỏ hoặc làm thủng lưới lọc, tránh làm hỏng van cấp nước.
  • Vệ sinh lưới lọc xơ vải: Công việc này cần được thực hiện thường xuyên hơn bằng cách tháo lưới lọc ra khỏi máy, dùng bàn chải vệ sinh thật kỹ rồi lắp trở lại vị trí cũ.
  • Vệ sinh lưới lọc máy bơm ( đối với các loại máy có bơm xả nước): Cần tháo vít ở nắp sau để thao tác với máy bơm, xoay nắp bơm ngược chiều kim đồng hồ sau đó mở nắp để lấy đi những vật bám bẩn lọt vào bên trong. Các bạn kiểm tra sự rò rỉ của nước sau khi lắp, đặc biệt là gioăng cao su ở nắp bơm.
  • Vệ sinh lưới lọc nước xả: Một số máy giặt được trang bị lưới lọc trước khi xả nước ra ngoài, lưới lọc này thường nằm ở vị trí đầu bên trong của ống xả nước, bạn hãy dò tìm vị trí và tháo ra để thu dọn các vật dụng còn sót lại sau khi giặt và vệ sinh sạch sẽ lưới lọc. vệ sinh máy giặt
  • Vệ sinh ngăn đựng nước xả và bột giặt: Thông thường, máy giặt có thể tự bơm nước lấy sạch lượng xà phòng và nước xả trong ngăn. Nhưng nếu bạn cho quá nhiều, xà phòng và nước xả sẽ bị tràn ra ngoài, có thể làm gỉ sét những thiết bị khác của máy. Vì vậy, sau mỗi lần giặt bạn nên vệ sinh ngăn đựng sạch sẽ.